ads

Để làm phim ‘Tấm Cám’ Ngô Thanh Vân đầu tư 20 tỷ đồng

Nữ đào hát không chỉ là nhà sản xuất phim nghệ thuật thứ bảy dựa trên truyện cổ tích lừng danh mà còn đóng vai người mẹ ghẻ, tham gia viết kịch bản và kiêm vai trò đạo diễn.

Chiều 7/9, Ngô Thanh Vân cùng ekip công bố dự án bất động sản phim điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể (tên tiếng Anh là Tấm Cám: The Untold), thuộc thể loại giả tưởng (fantasy film). dự án này có kinh chi phí 20 tỷ đồng và là dự án dài hơi nhất, lớn nhất của Ngô Thanh Vân từ trước đến nay.
“Nghe con số 20 tỷ đồng thì rất lớn, nhưng để thực hành một bộ phim nghệ thuật thứ bảy chỉn chu, đầu tư về phần hiệu ứng, kỹ xảo… số tiền này vẫn chưa thấm vào đâu cho một đoàn phim có thể thỏa sức sáng tạo. Khi tôi xem phim ngoại quốc, thấy họ làm phim sao quá đẹp, tôi lại ao ước gì mình có thêm tiền để thực hành ý tưởng của mình vì xét về mặt chuyên trị và đam mê, ê kíp làm phim trong nước không thua kém ai”, nữ diễn viên cách thức.
Lần đầu tiên Ngô Thanh Vân làm đạo diễn cho bộ phim điện ảnh do cô sản xuất
Lần đầu tiên Ngô Thanh Vân làm đạo diễn cho bộ phim điện ảnh do cô sản xuất.
Để hoàn thành kịch bản Tấm Cám, nữ diễn viên cùng năm tác giả dành ba tháng để cùng viết, hiệu chỉnh, thêm thắt các ý tưởng thi công nên một nội dung phim mang phong cách mới mẻ trên nền truyện cổ tích quen thuộc. Cũng trong nhiều tháng liền, nữ đào kép dành thời kỳ cùng đoàn phim đi tìm bối cảnh quay. Sau nhiều lựa chọn, đoàn mong muốn thực hiện những cảnh quay chính ở Ninh Bình, Bình Dương, Bến Lức… Bối cảnh trải dài từ Bắc đến Nam này hứa hẹn đem đến những cảnh nhan sắc cho bộ phim. hơn thế nữa, việc concept y phục của các đào kép được Ngô Thanh Vân rất chăm sóc.  Lần trước hết giữ vai trò đạo diễn một phim nghệ thuật thứ bảy, nữ đào hát cảm thấy nhiều áp lực và gặp khó. tuy vậy, qua thành công và sự trải nghiệm có được từ dự án bất động sản phim Ngày nảy hiện tại  chiếu vào mùa Tết 2015, Ngô Thanh Vân cảm thấy tự tin hơn và muốn tiếp tục đặt mình vào thử thách trong vai trò mới. Ngày nảy hiện tại  là bộ phim có doanh số hơn 40 tỷ đồng sau một tháng ra mắt.
Ninh Dương Lan Ngọc (trái) vào vai Cám còn Hạ Vi hóa thân thành cô Tấm
Ninh Dương Lan Ngọc (trái) vào vai Cám còn Hạ Vi hóa thân thành cô Tấm

dự án phim tiền tỷ này quy tụ dàn diễn viên hùng hậu thuộc nhiều thế hệ: Nghệ sĩ dân chúng Ngọc Giàu, Nghệ sĩ Ưu tú Thành Lộc, Nghệ sĩ Ưu tú Hữu Châu, Hiếu Hiền, Hữu Vi, đào hát Lan Ngọc – người sẽ thoát khỏi hình ảnh “ngọc nữ ” để vào vai Cám… Ngô Thanh Vân cũng tin cậy chọn người mẫu Hạ Vi Phạm – lần đầu tiên đóng phim nghệ thuật thứ bảy – vào vai Tấm, kép hát VJ châu vào vai Nguyễn Lực – cận vệ của Hoàng tử. 
Bốn thành viên của nhóm 365 lần đầu tiên đóng phim chung sau tin đồn tan rã. Ca sĩ Issac sẽ đóng vai Hoàng tử. Thành viên Jun không chỉ thao diễn mà còn tha gia vào quá trình biên kịch. Vài tháng qua, cả nhóm hạn chế nhận show để dành thời gian tập trung cho các cảnh quay.  Họ mất ba tháng tập cưỡi ngựa, đánh võ, bắn cung, học lời thoại…
Tấm Cám được quay trong hai tháng. Phần hậu kỳ, kỹ xảo được lên kế hoạch thực hành trong chín tháng trước khi phim ra mắt khán giả vào cơ hội lề đường 2016. Phần sản xuất phim 3D được thực hiện bằng kỹ nghệ CGI do Cyclo Animation thực hành.
VNExpress
Chia sẻ Google Plus

About Vũ Hoàn

Ngoan hiền, dễ mến, yêu màu đỏ, sống nội tâm, thích chia sẽ, hay khóc thầm, nhưng không gay và vô cùng tốt bụng. "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình".
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét